Classic Reinterpreted Style (tạm dịch: Phong cách diễn giải lại sự cổ điển) là một phong cách tinh tế, thanh lịch – nơi mà các chi tiết cổ điển được tìm thấy theo một phương thức mới.
Phong cách Classic Reinterpreted Style
Thiết kế nhà với phong cách Classic Reinterpreted Style

 

Classic Reinterpreted Style là gì?

Classic Reinterpreted Style là một sự đột phá từ phong cách Cổ điển (Classic Style). Mặc dù rất giống với phong cách cổ điển, nhưng Classic Reinterpreted mang trong mình hơi hướm của nét hiện đại. Các mẫu nội thất trở nên đơn giản hơn qua từng thiết kế, tạo nên cái nhìn mới mẻ, nhưng vẫn mang dáng vẻ cổ điển.

Màu sắc của phong cách này là một sự pha trộn của cổ điển và hiện đại. Bạc và vàng được trộn lẫn với màu kem và các màu sắc thiên nhiên. Các yếu tố tạo nên một thiết kế nội thất theo Classic Reinterpreted Style bao gồm: Đối xứng, màu sắc, điểm nhấn và ánh sáng.

1. Đối xứng

Phong cách Classic Reinterpreted Style tập chung chủ yếu vào tính đối xứng. Các thiết kế cổ điển được lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã và Hy Lạp. Trong giai đoạn này, điều phổ biến nhất là các thiết kế có sự sắp xếp và cân bằng. Ngày nay, bất kỳ thiết kế nội thất nào cũng đều tập trung chủ yếu vào sự sắp xếp và tính đối xứng trong không gian sống để có thể xem xét có được một ngôi nhà mang phong cách cổ điển hợp lý.

 

thiet ke nha voi phong cach classic reinterpreted style

 

2. Màu sắc

Một trong những điều khiến phong cách Classic Reinterpreted Style trở nên được yêu thích chính là chủ đề của bạn luôn có thể thêm các màu sắc hiện đại. Không giống như chủ đề cổ điển, bạn chỉ có thể gắn một vài màu sắc truyền thống lên, phong cách này cho phép bạn trang trí nội thất của mình bằng những món đồ hiện đại. Bạn cũng có thể chọn một vài màu sắc sáng cho đồ gia dụng của mình, điều này giúp cho ngôi nhà bạn trở nên thú vị hơn trong khi một vài khu vực khác trong căn nhà vẫn duy trì được vẻ cổ điển.

3. Điểm nhấn

Khi bắt tay vào thiết kế một căn phòng, điều đầu tiên bạn cần xem xét chính là điểm nhấn. Điều này sẽ đóng vai trò làm điểm tập chung chính của phòng. Đặc biệt, thiết kế cổ điển thường có những điểm nhấn lớn. Các điểm nhấn có thể là những đồ vật nhất định ở trong phòng như: một chiếc bếp sưởi lớn, một chiếc bàn rộng đặt ở giữa phòng, một bức tranh được đóng khung lớn hay thậm chí là một chiếc cầu thang uốn lượn khổng lồ.

 

thiet ke nha voi phong cach classic reinterpreted style

 

Khi chọn được điểm nhấn, tất cả đồ dùng khác chỉ là đồ trang trí để nâng cao giao diện của điểm nhấn. Mỗi chi tiết đều quan trọng trong các thiết kế cổ điển. Từ cách các bức tranh được đặt như thế nào đến loại ánh sáng được chọn ra sao, phong cách này đòi hỏi sự chú ý đến các chi tiết một cách tuyệt đối.

Khi chọn vật liệu cho sàn nhà, bạn hãy nghĩ đến những nguyên liệu mà người La Mã và Hy Lạp cổ đại đã dùng. Các nguyên liệu như đá cẩm thạch và gỗ sẽ là những lựa chọn thú vị.

4. Ánh sáng

Phong cách Classic Reinterpreted Style khá tao nhã và tinh tế, để duy trì sự tinh tế này, hãy chọn những chiếc đèn sáng để tạo đúng tâm trạng và không khí. Bạn có thể tìm một vài mẫu đèn vintage để giúp kích thích tâm trạng. Ánh sáng có thể thay đổi mọi thứ trong một căn phòng, nó có thể là một đặc điểm trang trí nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến môi trường xung quanh của căn phòng. Vì lý do này, hãy cẩn thận với sự lựa chọn đèn của bạn.

CCOIN theo MBND



Thiết kế nhà với phong cách Classic Reinterpreted Style -

Thiết kế nhà với phong cách Classic Reinterpreted Style

Thiết kế nhà với phong cách Classic Reinterpreted Style

Thiết kế nhà với phong cách Classic Reinterpreted Style

Thiết kế nhà với phong cách Classic Reinterpreted Style
Thiết kế nhà với phong cách Classic Reinterpreted Style
lên đầu trang