Mây tre là những vật liệu từ thiên nhiên, được sáng tạo dưới bàn tay của người thợ thủ công thành các sản phẩm hữu dụng trong cuộc sống. Sử dụng nội thất mây tre được nhiều gia đình ưa chuộng vì vẻ đẹp rất riêng và mang lại sự thoải mái, gần gũi với thiên nhiên trong không gian sống. Ngoài ra, đồ mây tre thường nhẹ hơn nội thất gỗ nên dễ di chuyển nhưng vẫn bền đẹp với thời gian, trước mọi tác động của thời tiết.
Nét đẹp dân dã của nội thất mây tre
Nét đẹp dân dã và mộc mạc của nội thất mây tre

 

Cách chọn nội thất mây tre

Mùa hè đến cũng là lúc bạn nên rời xa những bộ bàn ghế sofa bọc nệm, nhung hoặc da nặng nề và lựa chọn đồ nội thất bằng mây tre để tạo cảm giác thoáng mát, nhẹ nhàng cho phòng khách. Tùy theo không gian và sở thích mà chủ nhà lựa chọn màu sắc của bộ bàn ghế cho phù hợp.

Với phòng ăn, những chiếc ghế mây kiểu dáng như ghế tựa lưng cổ điển sẽ giúp không gian phòng ăn thêm thanh lịch và tinh tế. Những chiếc ghế với phần mặt ngồi làm từ mây sẽ giúp không gian nhẹ nhàng và hiện đại hơn.

Ghế lười từ mây tre được ưa chuộng cả trong nhà và ngoài trời, phù hợp từ phòng khách, thư viện, góc đọc sách, phòng ngủ hay phòng làm việc cho đến bên ngoài vườn, cạnh bể bơi. Bạn có thể đặt thêm chiếc nệm mỏng hoặc một chiếc khăn mềm để tạo sự êm ái khi ngồi.

 

net dep dan da va moc mac cua noi that may tre

 

Trong các không gian trang trí hiện đại, bạn nên lựa chọn nội thất mây tre có màu vàng nhạt gần giống màu trắng để giúp sáng nhà. Ngược lại, nếu bạn muốn tạo cảm giác cổ điển, sang trọng có thể chọn gam màu vàng nâu đậm.

Ngoài những sản phẩm vật dụng phổ biến như bàn ghế, còn các sản phẩm vừa để dùng, vừa trang trí như rèm tre, vách ngăn... Rèm tre thêm ấm áp cho căn phòng và có khả năng cách âm từ tiếng ồn bên ngoài. Rèm tre không chỉ làm giảm sức nóng mùa hè mà còn có thể giữ ấm áp mùa đông nên khá phù hợp với phòng ngủ và phòng tắm. Vách ngăn bằng tre có thể phân đôi căn phòng thành 2 không gian thân mật, nên cũng rất được yêu thích.

 

net dep dan da va moc mac cua noi that may tre

 

Cách bảo quản nội thất mây tre

Nội thất mây tre rất kỵ nước bởi ẩm ướt dễ gây mối mọt, ẩm mốc. Do đó, khi lựa chọn và sử dụng đồ nội thất này, gia chủ nên lưu ý và cẩn thận trong quá trình sử dụng, bảo quản.

Gia chủ nên lựa chọn nội thất mây tre có thân to dài, thon đều, không có nhiều tạp sắc. Loại mây trê chất lượng kém thường có sợi nhỏ, đàn hồi kém, dễ đứt. Khi sờ vào bề mặt sản phẩm phải trơn, bóng, đặc biệt phần khớp nối không thô ráp hoặc lồi lõm, không phẳng. Khi mới mua về nên phơi 1-2 nắng để đồ nội thất mây tre được khô và diệt khuẩn hoặc kỹ hơn nữa nữa thì phun khử trùng trước khi sử dụng để diệt hết mốc, mọt trong sản phẩm.

Đối với ghế mây tre có lắp đệm ngồi, người mua nên quan sát kiểm tra phần cong của đệm với phần cong của sợi mây đảm bảo độ khớp đều, không kênh vênh. Do làm từ nguyên liệu tự nhiên nên các sản phẩm nội thất mây tre phải được sử dụng và bảo quản kỹ lưỡng. Khi lau chùi, chủ nhà có thể sử dụng vải khô mềm để tránh làm xây xước bề mặt đồ.

CCOIN  theo MBND



Nét đẹp dân dã và mộc mạc của nội thất mây tre -

Nét đẹp dân dã và mộc mạc của nội thất mây tre

Nét đẹp dân dã và mộc mạc của nội thất mây tre

Nét đẹp dân dã và mộc mạc của nội thất mây tre

Nét đẹp dân dã và mộc mạc của nội thất mây tre
Nét đẹp dân dã và mộc mạc của nội thất mây tre
lên đầu trang