Phong cách nhiệt đới được áp dụng để thiết kế phòng ăn đẹp vì đặc tính nhiều màu sắc và tạo không khí sôi nổi cho ngôi nhà. Khác hẳn với những thiết kế truyền thống, phong cách này tạo nên một căn phòng ăn vui nhộn và thú vị bất ngờ. Vì thế, bạn nên thử sức không gian nhà mình bằng những mẹo đơn giản dưới đây.
Thiết kế phòng ăn đẹp
Mang không gian nhiệt đới vào phòng ăn

 

Sử dụng màu xanh thiên nhiên

Màu xanh lá cây là màu thường dùng nhất trong phong cách nhiệt đới vì giúp mở rộng diện tích ngôi nhà, tạo không gian tươi mát hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm một 'cây nhiệt đới' ở góc phòng ăn để xung quanh thêm rạng rỡ.

Gia chủ có thể dùng tấm che cửa sổ, rèm cửa và thảm màu xanh lá cũng có thể mang hơi thở nhiệt đới đến cho phòng ăn. Phong cách nhiệt đới cũng phá bỏ ranh giới giữa nội thất và không gian ngoài trời. Bạn nên trang trí phòng khách bằng hình ảnh qua khung cửa của một khu vườn xanh tươi ngoài lan can. Ngoài xanh lá, màu xanh dương cũng tạo cảm giác biển cả rất sống động và tự nhiên.

 

mang khong gian nhiet doi vao phong an

 

Sự hòa quyện màu sắc

Nhắc đến phong cách nhiệt đới khi thiết kế phòng ăn đẹp, người ta nghĩ ngay đến những màu sắc sống động. Gia chủ nên trang trí phòng ăn theo phong cách này để thể hiện cá tính và sự khác biệt đáng yêu của ngôi nhà. Ví dụ như: nhiệt đới và Bohemian là sự kết hợp tài tình, táo bạo, đem lại sự sôi động, đa dạng cho không gian phòng ăn, loại bỏ sự nhàm chán.

Sử dụng tông màu nóng

Với phong cách này, bạn có thể tha hồ sáng tạo với vô số các màu sắc nổi bật. Nếu biết kết hợp một cách hiệu quả thì bạn đừng lo ngại việc trông ngôi nhà sẽ lòe loẹt. Chẳng hạn, bạn có thể kết hợp màu ngọc lam với màu trắng và chút của màu đỏ, xanh lá cây hoặc màu vàng để tạo ra hương vị nhiệt đới mát mẻ và thú vị được lấy cảm hứng từ những bãi biển xanh vô tận và những loài động vật hoang dã của vùng biển Caribbean.

 

mang khong gian nhiet doi vao phong an

 

Ngược lại, nếu không muốn sử dụng các sắc thái đặc trưng cây của như màu xanh lá cây thì bạn có thể thay thế bằng màu vàng. Màu này không bao giờ lỗi thời, có thể sử dụng cho cả những không gian bé nhỏ nhất như phòng ăn uống hay các ngóc ngách để tạo cảm giác tràn ngập ánh nắng.

Nếu biết cách kết hợp đúng đắn màu tím với những màu sắc khác trong nhà thì bạn sẽ có được một phòng ăn rất tinh tế. Màn cửa có mẫu hoa tím làm nền và phong cách trang trí cũng mang đậm nét rõ ràng của phong cách nhiệt đới, làm sáng bừng cả ngôi nhà bạn.

CCOIN theo MBND



Mang không gian nhiệt đới vào phòng ăn -

Mang không gian nhiệt đới vào phòng ăn

Mang không gian nhiệt đới vào phòng ăn

Mang không gian nhiệt đới vào phòng ăn

Mang không gian nhiệt đới vào phòng ăn
Mang không gian nhiệt đới vào phòng ăn
lên đầu trang