Nhà trang trí bằng gạch bông đang là xu hướng thiết kế của những năm gần đây. Mỗi viên gạch bông với họa tiết xa xưa sẽ mang đến cho căn nhà những bức tranh độc lạ mà không phải ở đâu cũng bắt gặp được. Để đem đến cho bạn những ý tưởng cho những thiết kế không gian của riêng mình, bài viết sẽ đưa ra một số ví dụ trong cách sử dụng gạch bông làm chất liệu trang trí.
Nhà trang trí bằng gạch bông
Hoài cổ với ngôi nhà trang trí bằng gạch bông

 

Đặc điểm của gạch bông

Gạch bông, đúng như tên gọi, là gạch được thiết kế đi kèm họa tiết hình hoa với vô vàn kiểu dáng. Ngoài ra, những thiết kế gạch bông còn có các chi tiết hình học thú vị. Chính vì vậy, từ ngày xưa mẫu mã của loại gạch này đã đa dạng, ngày nay này còn phong phú hơn.

Đặc điểm chính để nhận diện gạch bông chính là họa tiết và màu sắc, thường có những màu cơ bản như: đen, xám, vàng, đỏ, xanh lam cho đến những màu độc đáo khác như: xanh sapphire, xanh lục bảo, vàng mận,…. Chỉ cần khéo léo kết hợp những họa tiết màu sắc kia với nhau một cách logic, khoa học sẽ mang đến cho bạn căn nhà độc đáo và sáng tạo

 

hoai co voi ngoi nha trang tri bang gach bong

 

Điều đặc biệt hơn là những viên gạch đặt cạnh nhau nhưng chiều họa tiết khác nhau. Bạn có thể sử dụng viên gạch có cùng chủ đề hình học hoặc hình hoa với nhau, hay thiết kế một mảng tường không theo lối họa tiết nào cả. Với sự sáng tạo này sẽ càng làm cho căn phòng của bạn thêm nổi bật và bắt mắt hơn.

Cách chọn gạch bông trong trang trí nhà ở

Những gia chủ ưa thích phong cách thanh lịch thì có thể lựa chọn nhà trang trí bằng gạch bông có màu cơ bản nhẹ nhàng. Trong đó, xanh dương là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Để tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho không gian, chủ nhà có thể kết hợp gạch có họa tiết khác nhau nhưng cùng tone màu.

Màu vàng cũng được ưa thích làm tone chủ đạo, giúp phòng bếp thêm ấm cúng hơn. Hoặc bạn có thể khéo léo kết hợp những viên gạch có cùng họa tiết nhưng khác màu, hoặc ngược lại gạch cùng màu, khác họa tiết sẽ giúp làm tăng thêm sự sinh động và sức sống cho khu vực này.

 

hoai co voi ngoi nha trang tri bang gach bong

 

Không chỉ có họa tiết đa dạng nổi danh của mình, gạch bông cũng được sản xuất với một bảng màu phong phú hết sức. Điều này giúp gạch bông có thể đáp ứng được nhiều phong cách thiết kế đa dạng từ sang trọng, lịch sự, hiện đại, trẻ trung đến rực rỡ tràn trề sức sống. Ngoài ra, cách bạn phối hợp những viên gạch này với nhau cũng tạo ra được những hiệu ứng hết sức thú vị. Dường như không có một quy cách nghiêm chỉnh nào bắt bạn phải theo, nên nếu thích gia chủ có thể kết hợp một mảng tường với những viên gạch hoàn toàn khác nhau để tạo ra sự đối lập bất ngờ.

Gạch bông thường được dùng để ốp tường, sàn nhà và đôi khi việc thiết kế một căn phòng chỉ cần sự có mặt của gạch bông là đủ rực rỡ và độc đáo. Nhà bếp và phòng tắm chính là vị trí yêu thích để sử dụng loại gạch này. Ngoài ra những vị trí khác có thể trang trí gạch bông là từ phòng khách, phòng ngủ hoặc thậm chí là hành lang, bậc cầu thang trong nhà...

CCOIN theo MBND



Hoài cổ với ngôi nhà trang trí bằng gạch bông -

Hoài cổ với ngôi nhà trang trí bằng gạch bông

Hoài cổ với ngôi nhà trang trí bằng gạch bông

Hoài cổ với ngôi nhà trang trí bằng gạch bông

Hoài cổ với ngôi nhà trang trí bằng gạch bông
Hoài cổ với ngôi nhà trang trí bằng gạch bông
lên đầu trang