Dịch vụ tư vấn cải tạo và mở rộng nhà xưởng hiện hữu tại Bình Dương

Bình Dương trong những năm gần đây luôn nằm trong top những tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài FDI hàng đầu Việt Nam. Với cơ chế linh hoạt, thông thoáng, chính sách nhanh gọn đã giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài đến mở nhà máy ở Bình Dương càng nhiều. Minh chứng cho việc Bình Dương luôn là điểm đến yêu thích của các nhà sản xuất là tỷ lệ lấp đầy ở các khu công nghiệp đạt trên 90%.

Đối với những nhà máy hoạt động lâu năm tại Bình Dương, nay có nhu cầu mở rộng sản xuất gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đất, nhà xưởng trong khu công nghiệp phù hợp với yêu cầu của mình bởi vì đa số các nhà máy mong muốn mở rộng nhà máy ngay trong cùng một khu công nghiệp cho việc quản lý hoạt động sản xuất dễ dàng hơn, không phải nhân đôi số lượng cán bộ công nhân viên quản lý. Tuy nhiên một số khu vực như Thuận An, Dĩ An trong đó có KCN Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, VSIP 1, Đồng An 1, Mỹ Phước 1,2,3,4 , Đồng An 2, KCN Tân Uyên, KCN Tân Uyên Mở Rộng đã hết đất từ lâu cho nên việc tìm mua được lô đất để xây thêm một nhà máy thứ 2, thứ 3 là vô cùng khó khăn.

  

Để giải quyết vấn đề này trong khi nhu cầu sản xuất tăng, nhu cầu kho bãi tăng, Xây Dựng Chu Du xin đề xuất với quý khách hàng dịch vụ TƯ VẤN CẢI TẠO VÀ MỞ RỘNG NHÀ XƯỞNG trên lô đất hiện hữu của quý công ty.

Với việc mở rộng nhà xưởng như vậy sẽ tăng diện tích sàn tại địa điểm hiện hữu cũng như doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tiền thuê đất/mua đất để dành cho việc xây dựng cơ sở vở vật chất và cải thiện hoạt động vận hành trong nhà máy.

Gói tư vấn của chúng tôi bao gồm các hoạt động sau:

-Khảo sát hiện trạng nhà máy, họp với chủ đầu tư và trao đổi về nhu cầu mở rộng của nhà máy là bao nhiêu m2 sàn xây dựng

-Kiểm tra làm việc với khu công nghiệp để xác định lại mật độ xây dựng hiện hữu cũng như chiều cao tầng theo quy hoạch của khu công nghiệp. Theo tiêu chuẩn xây dựng cũ, mật độ xây dựng của nhà máy trong khu công nghiệp tối đa là 70% đối với lô đất nhỏ hơn 5000 m2 và đối với lô đất trên 2ha là khoảng 60%. Tuy nhiên với tiêu chuẩn xây dựng mới, đối với nhà máy trong khu công nghiệp nếu dưới 5 tầng thì mật độ xây dựng được 70%, không căn cứ trên diện tích của lô đất là lớn hay nhỏ như lúc trước.

Tuy nhiên một số khu công nghiệp do quy hoạch mật độ toàn khu ban đầu được duyệt thường dưới 60%, vì vậy việc nâng mật độ xây dựng của nhà máy lên 70% cần có sự phối hợp với khu công nghiệp để điều chỉnh quy hoạch.

-Sau khi kiểm tra quy hoạch chúng tôi sẽ lên phương án mở rộng cho quý khách hàng, nếu nhà máy còn đất dự phòng, chưa vượt quá mật độ xây dựng, phương án đề xuất sẽ là xây mới thêm. Nếu nhà máy đã xây đủ mật độ thì phải tính đến biện pháp xây cao lên, nâng tầng. Dẫn đễn việc phải tính toán lại lực của toàn bộ nhà máy cũ cũng như lên phương án thi công từng phần sao cho không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

-Tính toán vật tư và báo giá: Sau khi thống nhất với chủ đầu tư, chúng tôi sẽ lên bảng dự toán vật tư và tiến độ thi công trình chủ đầu tư, đảm bảo chi phí rẻ nhất và đảm bảo theo tiêu chuẩn xây dựng cho công trình công nghiệp.

-Xin giấy phép xây dựng: đối với cải tạo nhỏ bên trong nhà xưởng như phân chia lại khu vực, làm vách ngăn, xây dựng công trình tạm như nhà vệ sinh… thì không cần phải xin giấy phép dựng. Đối với việc làm thay đổi kết cấu hiện hữu của nhà máy, xây thêm diện tích đều cần phải xin giấy phép xây dựng với ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương.

-Phương án phòng cháy chữa cháy: Việc cải tạo lại nhà máy nếu không làm ảnh hưởng đến hệ thống pccc cũ thì không phải xin nghiệm thu, nếu trong quá trình sữa chữa có làm thay đổi hệ thống pccc, cần phải xin nghiệm thu xác nhận pccc của phòng cảnh sát pccc tỉnh. Hiện nay theo tiêu chuẩn PCCC mới theo thông tư 02 của Bộ Xây dựng ban hành vào tháng 5 năm 2021, có rất nhiều quy định PCCC mới, hãy liên hệ với Xây Dựng Chu Du để được tư vấn cụ thể về PCCC cho công trình công nghiệp theo tiêu chuẩn này.

Công ty TNHH Thiết Kế và Xây Dựng Chu Du chuyên:

-Thiết kế và thi công nhà xưởng nhà kho Bình Dương

-Xin giấy phép xây dựng nhà xưởng, nhà kho Bình Dương

-Bảo trì nhà xưởng, chống thấm, chống dột nhà xưởng Bình Dương

-Cải tạo nhà xưởng trong khu công nghiệp Bình Dương

-Mở rộng nhà xưởng, nâng tầng nhà xưởng trong khu công nghiêp Bình Dương

Quý khách vui lòng liên hệ 093.3334.126 hoặc 1900055535 để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến xây dựng, cải tạo nhà xưởng, nhà kho trong các khu công nghiệp ở Bình Dương.

  



Dịch vụ tư vấn cải tạo và mở rộng nhà xưởng hiện hữu tại Bình Dương -

Dịch vụ tư vấn cải tạo và mở rộng nhà xưởng hiện hữu tại Bình Dương

Dịch vụ tư vấn cải tạo và mở rộng nhà xưởng hiện hữu tại Bình Dương

Dịch vụ tư vấn cải tạo và mở rộng nhà xưởng hiện hữu tại Bình Dương

Dịch vụ tư vấn cải tạo và mở rộng nhà xưởng hiện hữu tại Bình Dương
Dịch vụ tư vấn cải tạo và mở rộng nhà xưởng hiện hữu tại Bình Dương
lên đầu trang