Khoảng trống dưới gầm cầu thang là thường là góc chết trong nhà vì khó có thể bày biện hoặc dùng vào công năng nào đó. Tuy nhiên, sẽ thật lãng phí nếu bạn bỏ trống không gian này. Dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tận dụng gầm cầu thang – nơi tưởng như vô ích lại trở thành điểm nhấn của ngôi nhà.
Ý tưởng tận dụng gầm cầu thang
6 ý tưởng sáng tạo tận dụng triệt để gầm cầu thang

 

Tủ giày và tủ quần áo

Bạn có thể lưu trữ quần áo và giày trong những chiếc tủ kéo thông minh được nằm ẩn dưới gầm cầu thang. Căn nhà sẽ gọn gàng hơn khi tủ đồ đã được giấu kín ở “góc chết” của căn nhà. Thử tưởng tượng xem, mỗi lần cần thay đồ bạn chỉ cần tới gần gầm cầu thang, kéo nhẹ chiếc tay nắm cửa ra là cả một tủ đựng quần áo và giày dép cá nhân được xếp gọn theo từng ngăn riêng biệt.

Góc nhỏ để đọc sách hoặc làm giá sách

Nếu nhà bạn không có phòng đọc riêng, hãy tự tạo một góc đọc sách hay thư viện nhỏ bằng việc bố trí một chiếc ghế ngồi thoải mái gắn vào tường cùng với đèn đọc và kệ sách. Đôi khi chỉ cần hai chiếc ghế tựa cùng một giá sách cũng tạo thành không gian được yêu thích trong ngôi nhà của bạn. Và đừng quên rằng vị trí này khá tối, vì vậy bạn cần phải có thêm đèn để thắp sáng góc nhỏ xinh này.

Hầm rượu sang trọng

Nếu bạn là một người yêu rượu nhưng thiếu nơi trưng bày chúng ở một nơi bắt mắt thì thiết kế lại ngay hầm cầu thang nhà mình vì đây thực sự là nơi hoàn hảo để cất rượu. Góc nhỏ này không chỉ chứa được rất nhiều rượu mà còn là nơi trang trí, làm mới không gian sống nhà bạn.

 

6 y tuong sang tao tan dung triet de gam cau thang

 

Tủ đồ trang trí

Tủ để đồ dạng mở này là giải pháp vừa rẻ vừa đẹp để đặt những đồ vật yêu thích trang trí cho ngôi nhà của bạn. Dựa vào hình dáng của cầu thang, bạn hãy chọn lựa một chiếc tủ đựng đồ phù hợp.

Chốn làm việc nhỏ xinh

Bạn sẽ có ngay một góc làm việc ở dưới cầu thang nhà mình chỉ với một chiếc bàn nhỏ, ghế tựa và kệ để đồ. Nếu diện tích quá khiêm tốn, giải pháp là chọn những đồ vật có thể gấp gọn hoặc nội thất gắn chặt vào tường và đừng quên những chiếc đèn đủ chiếu sáng không gian quan trọng này.

Nhà vệ sinh

Để tiết kiệm diện tích với nhà ống, nhiều gia đình đã tận dụng gầm cầu thang để làm phòng tắm và nhà vệ sinh. Tuy nhiên, việc đặt các thiết bị vệ sinh phải lưu ý về độ cao và chiều rộng, cần tạo đủ ánh sáng, tránh cảm giác tối tăm. Các món đồ nội thất cũng cần được tối giản. Ngoài ra, bạn nên đặt thêm quạt hút để hỗ trợ việc thông gió.

CCOIN theo Trí thức trẻ



6 ý tưởng sáng tạo tận dụng triệt để gầm cầu thang -

6 ý tưởng sáng tạo tận dụng triệt để gầm cầu thang

6 ý tưởng sáng tạo tận dụng triệt để gầm cầu thang

6 ý tưởng sáng tạo tận dụng triệt để gầm cầu thang

6 ý tưởng sáng tạo tận dụng triệt để gầm cầu thang
6 ý tưởng sáng tạo tận dụng triệt để gầm cầu thang
lên đầu trang