Một không gian sống tiện nghi, rộng rãi luôn là mong muốn của bất cứ gia đình nào. Vậy làm cách nào để “f5” ngôi nhà một cách nhanh chóng, ít tốn kém nhất? Dưới đây là những thay đổi nhỏ nhưng mang lại kết quả tuyệt vời trong việc bài trí, tân trang nhà cửa.
Cách làm mới nhà nhanh chóng, tiết kiệm
6 cách làm mới nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm

 

Loại bỏ bớt đồ đạc

Nhiều người thường tiếc khi bỏ đi những đồ vật mà mình ít dùng đến. Đặc biệt là với những món đồ đắt tiền nhưng hiếm khi sử dụng hoặc không phù hợp với ngôi nhà. Bạn đừng chần chừ khi bố trí chúng ở chỗ khác, cho vào kho hoặc đem tặng người cần dùng. Trong bố trí nhà cửa, thoáng mát và rộng rãi là yếu tố tiên quyết nên gia chủ cần chú ý việc sử dụng ít đồ nhưng lại đem hiệu quả. Ngoài ra, nhà gọn gàng, thông thoáng sẽ giúp không khí, ánh sáng lưu thông tốt hơn.

Sắp xếp lại nội thất

Sắp xếp đồ nội thất trong nhà là một cách làm mới ngôi nhà nhanh chóng và thú vị. Bạn nên chọn lựa những bộ cốc chén, đồ lưu niệm đang chất đống để trang trí lại các góc phòng hoặc tủ lớn ở phòng khách. Những món quà vào các dịp đặc biệt cũng được khuyến khích trưng bày ở những nơi phù hợp để nhắc nhở kỷ niệm đẹp của gia đình. Gia chủ cần nhớ các nguyên tắc cơ bản như: bày đồ theo số lẻ, sử dụng khay để tập hợp những món đồ lưu niệm nhỏ xinh.

Trồng cây xanh trong nhà

Màu xanh tự nhiên của hoa tươi, cây cỏ sẽ giúp cho đôi mắt mỗi người thư giãn. Bạn nên chọn một vài bình cây nhỏ ở ngoài vườn hoặc ban công để trang trí trong nhà. Các vị trí thường được dùng để đặt cây xanh là góc phòng, trên giá sách hoặc trong bếp. Gia chủ cũng thỉnh thoảng mang cây ra ngoài trời để nhận ánh nắng.

 

6 cach lam moi nha o nhanh chong va tiet kiem

 

Thay đổi chức năng của các phòng

Đây là việc sẽ tốn thời gian và công sức nhưng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Sau một thời gian sử dụng, ngôi nhà của bạn sẽ có những bất tiện trong sinh hoạt với cách bố trí phòng hiện tại. Ví dụ như, phòng khách đang đầy đồ của bé, bạn hãy biến phòng làm việc ít dùng thành phòng chơi cho trẻ. Hoặc bạn cũng có thể cho cả hai con ngủ chung một chỗ để phòng còn lại làm khu vực học tập, vui chơi. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên các căn phòng có ánh sáng tự nhiên cho chỗ ngủ nghỉ.

Dọn dẹp tủ sách

Hầu như trong phòng khách của gia đình đều có một tủ để sách, trưng bày đồ trang trí. Việc thay đổi tủ sách sẽ khiến căn phòng trở nên thú vị. Nếu bạn có nhiều sách, hãy sắp xếp chúng theo màu sắc hoặc trang trí thêm một vài chi tiết nhỏ như đồ gốm, tranh tối giản...

Treo lại các bức tranh

Mỗi người có quan điểm khác nhau thẩm mỹ treo tranh cũng như vị trí đặt. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn cũng nên thay đổi vị trí các tranh để tạo cảm giác mới lạ. Ngoài ra, nếu có nhiều tranh ảnh khổ nhỏ đang treo rải rác khắp nơi, bạn có thể tập hợp, sắp xếp chúng theo chủ đề để trở nên hấp dẫn hơn.

CCOIN theo MBND



6 cách làm mới nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm -

6 cách làm mới nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm

6 cách làm mới nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm

6 cách làm mới nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm

6 cách làm mới nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm
6 cách làm mới nhà ở nhanh chóng và tiết kiệm
lên đầu trang