Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng thì việc bài trí và sắp xếp nội thất, đồ đạc là điều khá dễ dàng. Nhưng đối với những căn nhà nhỏ thì việc sắp xếp đầy đủ đồ đạc trong nhà cũng khiến chúng ta khá đau đầu. Việc tận dụng những không gian chết như gầm cầu thang, không đơn giản là có thêm không gian sinh hoạt, cất giữ đồ đạc mà nó còn là điểm nhấn khiến ngôi nhà bạn thêm phần độc đáo.
Thiết kế gầm cầu thang
5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện dụng

 

Dưới đây là những giải pháp thông minh tận dụng tối đa khoảng trống gầm cầu thang để biến ngôi nhà bạn trở nên tiện nghi mà lại vô cùng độc đáo.

Tủ đồ trang trí hoặc tủ chén đĩa

Tận dụng không gian làm tủ đựng đồ cũng là một ý kiến khá hay cho thiết kế gầm cầu thang nhà bạn. Dựa vào hình dáng và kết cấu của cầu thang, bạn có thể tự thiết kế một chiếc tủ đồ phù hợp. Nếu cầu thang nhà bạn gần ngay khu vực bếp ăn, bạn có thể tận dụng khoảng không đó thiết kế một cái tủ đựng đồ dùng nhà bếp như ly chén, bát đĩa. Vừa gọn gàng lại tiện lợi.

 

5 y tuong thiet ke gam cau thang tien dung

 

Biến không gian nơi cầu thang thành góc làm việc

Bạn hoàn toàn có thể tập trung tối đa và toàn lực giải quyết công việc khi có một góc làm việc xinh xắn thế này. Đảm bảo bạn sẽ không bị chi phối và xao nhãng bởi những yếu tố tác động bên ngoài như cảnh vật, thiên nhiên…

Thiết kế kệ sách nơi gầm cầu thang

Kệ sách có lẽ là ý tưởng phổ biến nhất khi bạn muốn tận dụng không gian ở gầm cầu thang. Đây sẽ là nơi cất giữ những quyển sách “gối đầu giường”, là nơi lưu trữ kho tàng kiến thức của bạn.

 

5 y tuong thiet ke gam cau thang tien dung

 

Góc vui chơi cho con trẻ

Đối với người lớn, khoảng không ở gầm cầu thang thật nhỏ bé, chật chội và vô ích. Nhưng đối với những đứa trẻ, đó có thể là một khoảng trời to lớn, là ngôi nhà nhỏ thứ hai để chúng vẽ nên những ước mơ cổ tích nếu như bạn biết tận dụng và thiết kế gầm cầu thang thành một góc vui chơi độc đáo như một món quà dành tặng cho con trẻ.

Thiết kế toilet siêu tiện lợi dưới gầm cầu thang

Đây có lẽ là giải pháp tối ưu nhất cho “góc chết” trong căn nhà của bạn. Vừa tiết kiệm không gian lại vô cùng tiện dụng. Với một chút nỗ lực, bạn có thể thiết kế gầm cầu thang trong nhà trở nên hữu ích hơn bằng nhà vệ sinh nhỏ gọn với đầy đủ trang thiết bị

Qua những thiết kế này, bạn có còn nhận ra góc chết nơi gầm cầu thang thô ráp trong căn nhà mình nữa không. Chỉ cần một chút sáng tạo, một chút tỉ mỉ sẽ khiến gầm cầu thang nhà bạn trở nên bắt mắt, độc đáo và vô cùng tiện dụng.

CCOIN theo MBND

 


5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện dụng -

5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện dụng

5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện dụng

5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện dụng

5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện dụng
5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện dụng
lên đầu trang